Ngày 13/3, tại điểm thi trường THPT Vân Cốc, cụm trường Đan Phượng – Phúc Thọ đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi các trường THPT cấp thành phố năm học 2022-2023.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội – ông Phạm Xuân Tiến phát biểu khai mạc Hội thi.
Do bốc thăm ngày thi đầu tiên của cả thành phố, cụm vinh dự được ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc - đại diện cho Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố về dự và phát biểu khai mạc cũng như chỉ đạo kỳ thi. Trong bài phát biểu khai mạc, ông Phạm Xuân Tiến đã bày tỏ quan điểm về ý nghĩa của Hội thi thật ý nhị mà vô cùng sâu sắc. Ông ví người giáo viên cũng như ca sĩ, người ca sĩ tài năng có thể khiến bài hát bình thường thành bài hát hay, ngược lại người ca sĩ bình thường có thể làm bài hát hay, đã được nhiều người hát thành bài hát dở khiến người ta không muốn nghe bài hát ấy nữa.
Toàn cụm có 06 thầy cô dự thi ở ba bộ môn: Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân, giáo dục kinh tế và pháp luật. Đây là những thầy cô xuất sắc đã vượt qua rất nhiều thầy cô trong hội thi cấp trường, cấp cụm trường để lọt vào vòng thành phố.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội – ông Phạm Xuân Tiến tặng hoa chúc mừng các giáo viên dự thi tại điểm thi Trường THPT Vân Cốc, huyện Phúc Thọ.
Về dự với hội thi trường Trung học phổ thông Hồng Thái có cô Nguyễn Thị Hương – GV môn Lịch sử - đại diện cho trường tham dự Hội thi. Cô Hương là một giáo viên có chuyên môn vững vàng, tận tâm, tận tuỵ, nhiệt huyết với nghề, luôn nỗ lực, chỉn chu trong mọi hoạt động của trường, có trách nhiệm trong công việc được giao. Tiết dạy của cô Nguyễn Thị Hương vinh dự được thầy Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở lựa chọn tham dự trong ba môn thi cùng các thầy cô giám khảo của bộ môn.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến tặng hoa chúc mừng các giáo viên dự thi tại điểm thi Trường THPT Vân Cốc, huyện Phúc Thọ.
Mặc dù tiết dự thi của cô Nguyễn Thị Hương dạy ở tiết 1, ngay sau khi khai mạc và là tiết đầu tiên của cả thành phố, hơn nữa lại được Phó Giám đốc Sở dự song cả cô và trò vẫn thăng hoa, cháy hết mình với tiết dạy và học. Điều đó chứng tỏ một bản lĩnh vững vàng của người giáo viên có kinh nghiệm trên bục giảng.
Để có tiết dạy thành công, bên cạnh bản lĩnh cũng như nội lực của giáo viên dự thi còn có sự hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần từ Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn đến đội ngũ giáo viên trong tổ nhóm chuyên môn cùng toàn thể giáo viên trong trường. Bởi “một tay không thể vỗ nên bộp”. Bởi thế, Hội thi là chất keo để gắn kết tình đồng nghiệp tạo sức mạnh đoàn kết tập thể. Mỗi Hội thi trường THPT Hồng Thái luôn tự hào có một tập thể đoàn kết, vững mạnh.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo các trường và các giáo viên dự thi
Ban giám hiệu và Ban chấp hành Công đoàn tặng hoa chúc mừng cô Nguyễn Thị Hương đã hoàn thành xuất sắc tiết dự thi của mình
Sau khi hai giáo viên ở ba môn dự thi dạy xong một tiết theo kế hoạch dạy học của trường đăng cai tại thời điểm diễn ra hội thi dạy, giáo viên lần lượt trình bày biện pháp giáo dục góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục học sinh của cá nhân tại trường nơi giáo viên đang làm việc, là phần Ban giám khảo nhận xét, đánh giá, góp ý các tiết dạy. Đây là phần mong chờ nhất Hội thi. Bởi lẽ, thông qua những nhận xét góp ý về nội dung kiến thức và phương pháp, cách thức tổ chức các hoạt động của tiết dạy của Ban giám khảo – là những chuyên viên và chủ yếu là giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội I, giáo viên của các trường phổ thông không chỉ đúc rút kinh nghiệm quý giá mà còn có dịp được lĩnh hội và làm mới mình.
Hội thi giáo viên dạy giỏi có thể coi là một hoạt động sinh hoạt chuyên môn lớn không chỉ nhằm tôn vinh những thầy cô dạy giỏi mà còn là cơ hội để đồng nghiệp trao đổi, học tập nâng cao chuyên môn vừa tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp từ đó truyền lửa nhiệt huyết cho mỗi thầy cô phấn đấu, hoàn thiện bản thân, rèn luyện, tự học, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua dạy và học trong trường học. Qua mỗi cuộc thi, giáo viên được rèn luyện, trau dồi, trưởng thành hơn rất nhiều.